logo_maternityspa
Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ Bầu Và Làm Đẹp Sau Sinh
Căn shop số SE13, Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Q7, TPHCM
Địa chỉ cũ : 127A Nguyen Cao, Khu phố Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong , Q7 , TPHCM
Hotline :08 5410 1881 - 096 891 1881 - Kết nối facebook với chúng tôi .

Phụ nữ mang thai tháng thứ 5

Home » Chuyên Đề » Sức Khoẻ Mẹ và Thai Kỳ » 9 Tháng Thai Kỳ » Phụ nữ mang thai tháng thứ 5

Mang thai.

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 5 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.
Khi mang thai được 5 tháng (20 – 23 tuần), bạn hãy lưu ý tới chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi lúc này để chuẩn bị cho một quá trình tăng cân nhanh và phát triển hoàn thiện của thai nhi nhé.
Do vậy, bảo vệ sức khoẻ cho thai nhi cần lưu ý một số vấn đề:
- An toàn
Bụng của người mẹ ngày càng to thêm, trọng tâm của thân thể chuyển dần về phía trước nên thai phụ rất dễ bị ngã. Vì thế, khi mang thai, đi lên, xuống cầu thang máy hoặc thang bộ, trèo lên cao thì thai phụ cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận.

mang thai

Khi mang thai, đi lên, xuống cầu thang máy hoặc thang bộ, trèo lên cao thì thai phụ cần phải đặc biệt chú ý và cẩn thận.

- Chế độ nghỉ ngơi
Do tử cung to dần ra, khiến thân người phía dưới của thai phụ diễn ra sự lưu thông huyết mạch không thoải mái, cho nên phụ nữ mang thai thường rất dễ mệt mỏi và khó khôi phục sức khoẻ, vì thế nhất định phải chú ý chia mốc thời gian để nghỉ ngơi, tốt nhất là mỗi buổi trưa nên ngủ từ 1 – 2 giờ.

mang thai

Phụ nữ mang thai thường rất dễ mệt mỏi và khó khôi phục sức khoẻ, vì thế nhất định phải chú ý chia mốc thời gian để nghỉ ngơi

- Chế độ ăn uống
Thai phụ cần đề phòng thiếu canxi và sắt. Ở tháng thứ 5, thai nhi sinh trưởng rất nhanh, vì thế trong chế độ ăn uống nên có nhiều lòng trắng trứng gà, bổ sung các chất khoáng cũng như vitamin. Khi đó lượng canxi của người mẹ được thai nhi hấp thụ rất nhiều, rất dễ bị thiếu. Nếu lượng canxi không đủ thì sau này đứa trẻ sinh ra rất dễ bị loãng xương, đau răng hoặc viêm lợi và thai nhi cũng dễ bị gù lưng bẩm sinh. Trong quá trình dưỡng thai, bà bầu chú ý phải cung cấp lượng canxi vừa đủ.
Phụ nữ mang thai nên tránh ăn quá nhiều dầu béo, chất muối để tránh bệnh phù chân, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch.

- Đề phòng bệnh phù chân
Để thích ứng với sự phát triển của thai nhi thì lượng máu trong có thể và tổ chức dịch mạch của người mẹ mang thai tăng thêm, lượng nước lưu thông trong người không ổn định, do đó chân dễ bị phù.
Nếu chân bị phù nhẹ thì nên thường xuyên nghỉ ngơi sẽ đỡ dần dần. Còn nếu bị phù nặng thì cần phải đi giày dép cỡ to (nhưng không nên to quá), đế dép thấp (dưới 3cm). Không được ngồi, đi, đứng quá lâu, khi ngồi hay đi ngủ cần để gối chân cao hay thấp thích hợp để các tĩnh mạch của chân được lưu thông thật tốt. Trước khi đi ngủ nên chú ý dùng nước nóng rửa chân, khi ngủ nên nằm nghiêng bên trái như thế cũng giảm thiểu bị phù.

- Chuẩn bị các đồ dùng cho trẻ nhỏ
Mặc dù mang thai tháng thứ 5, nhưng người mẹ cần phải chuẩn bị quần áo cho trẻ để chuẩn bị cho sự ra đời của trẻ. Nên chọn loại quần áo không cọ xát vào da của trẻ, sợi mềm, dễ giặt và nhanh khô, không mất màu sắc, mặc áo hay cởi áo ra đều dễ dàng. Kiều quần áo nên rộng rãi; ở dưới nách, sau lưng không cần có khuy áo hay khuy bấm…

Mang thai tháng thứ 5

Mặc dù mang thai tháng thứ 5, nhưng người mẹ cần phải chuẩn bị quần áo cho trẻ để chuẩn bị cho sự ra đời của trẻ.

Nên chuẩn bị các đồ dùng để cho trẻ đi tiểu cũng như tã lót, khăn tã cần loại có thể thấm được nhiều nước lâu, tã lót phải là loại không dò nước và không dày làm trẻ bị nóng rất khó chịu.
Ngoài ra, thai phụ nên lưu ý
- Khi xem tivi, xem phim ở rạp, ngồi máy vi tính không được quá lâu. Mỗi ngày chỉ nên xem ti vi từ 2 giờ trở xuống và phải ngồi xa màn hình từ 2m trở lên. Trong nhà cần thông thoáng, ngồi với tư thế ngay ngắn. Không nên xem phim bạo lực, khủng bố, kinh dị hay đau buồn trên tivi vì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều cho thai nhi, đặc biệt là vấn đề về tâm lý của trẻ.
- Khi nghe nhạc thì thai phụ nên nghe loại nhạc nhẹ, êm đềm và trữ tình, âm lượng không nên quá to… Hãy chọn cho bạn loại nhạc cho bà bầu đã được nghiên cứu và đánh giá tốt.
- Phòng bệnh trĩ, bà bầu nên ăn nhiều rau và nước hoa quả như: rau cần, cải trắng, chuối… không ăn hồng. Định ước thời gian mà đi đại tiện, sau đó nên dùng nước nóng rửa đáy hậu môn.
- Cần chú ý giữ gìn bảo vệ tóc, thường xuyên gội đầu, gội xong không được dùng gió mạnh sấy khô tóc mà nên để tóc tự khô. Thậm chí cũng không nên dùng lược hay máy sấy tóc.
- Để đề phòng bệnh đái tháo đường thì phải cần biết cách phòng và trị liệu, để giảm thiểu tình trạng thai nhi sinh ra dị hình cũng như là chết non.
- Kiên trì mỗi ngày nên có chế độ hoạt động trong thời gian hợp lý. Uống nhiều nước và không ăn vặt, đề phòng bệnh sỏi thận.
- Chú ý giữ vệ sinh miệng. Không được quên đánh răng, nếu bị bệnh về răng miệng thì giai đoạn này cần thiết trị cho khỏi.
- Căn cứ vào thời gian mang thai là đầu, giai đoạn giữa hay cuối tuần mà nên đi kiểm tra thai nhi để theo dõi sức khoẻ và thai phụ cũng như của thai nhi để xem thai phát triển có bình thường hay bất thường.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Để chúng tôi có thể cung cấp thông tin phù hợp hơn với bạn và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về việc chăm sóc sức khoẻ mẹ bầu, giảm mệt mỏi, thư giãn, làm đẹp an toàn và hiệu quả, vui lòng liên hệ với MATERNITY SPA Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881 – hoặc chat trực tiếp với chúng tôi qua công cụ chat ở góc phải bên dưới màn hình.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

  • Lượt xem6824
  • Likes12
  • Đánh Giá:12345

Bài viết mới nhất :

Ý Kiến Khách Hàng:

Nhờ Maternity Spa da mặt tôi đã giảm nhiều mụn

4

Bị mụn một thời gian dài, những tưởng không thể nào “tạm biệt” được nó. May nhờ nhỏ bạn chỉ đến Spa này, nói là có gói trị mụn cũng hay. Mình từ bên Bình Thạnh nhưng cũng cố gắng đi đều các ngày quy định của spa. Giờ thì da mặt mình đã giảm rất nhiều mà da cũng có phần sáng lên. Mình cũng đang tranh thủ sử dụng massage body vì ngồi lâu trong văn phòng làm việc làm cho mình nhức mỏi.

by Chị Huỳnh Thị Kim Vân from (Phường 26, Bình Thạnh)

MATERNITY SPA

Căn shop số SE13, Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Q7, TPHCM (bên cạnh cổng ra vào chung cư Cảnh Viên 3 đối diện công viên)
Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881
Skype: maternityspa
Email: info@maternityspa.vn
Giới thiệu Maternity Spa
Vui lòng để lại lời nhắn

Chúng tôi không online . Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn nhanh chóng thông qua lời nhắn.

Bạn cần hỗ trợ gì ?

Click ENTER to chat