Phụ nữ mang thai tháng thứ 7

Phụ nữ mang thai tháng thứ 7

Mang thai.

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 7 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể…

Giai đoạn tháng thứ 7 là bắt đầu của chu kỳ 3 tháng cuối mang thai và cũng là lúc thai nhi bắt đầu phát triển nhanh nhất. Trong tháng thứ 7 này, bé yêu của bạn có thể tăng cân gần bằng với toàn bộ giai đoạn trước đây và lên tới 1,9kg.
Lúc này, lượng nước ối không tăng thêm nữa, thân thể thai nhi dựa hết vào thành tử cung và vị trí của thai nhi bắt đầu cố định.
Thai phụ chú ý bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi và dự phòng các trường hợp sau đây:

Chứng cao huyết áp Bệnh cao huyết áp có thể gây tử vong cho người mang thai và ảnh hưởng đến thai nhi như: chậm phát triển, bị ngạt, chết hoặc bé được sinh ra không hoàn thiện cơ thể …vì vậy, người mắc bệnh huyết áp khi mang thai cần phải chú ý:
- Thai phụ nên định sẵn thời gian khám ngoại trú và khoảng 2 tuần đi khám một lần để sớm chẩn đoán và trị liệu.
- Ăn uống điều độ. Nên ăn nhạt cùng với việc khống chế lượng nước vào cơ thể; nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều hàm lượng chất như lòng trắng trứng, nhưng mỗi lần ăn với số lượng nhỏ và nên ăn làm nhiều lần.
- Giữ sức khỏe, tránh bị trạng thái mệt mỏi. Cần ngủ đủ, giữ tinh thần thoải mái và không làm việc quá sức.

mang thai

Bệnh cao huyết áp có thể gây tử vong cho người mang thaivà ảnh hưởng đến thai nhi.

Tránh sinh non - Chú ý theo dõi hiện tượng chảy máu. Nếu cảm thấy tử cung co bức, gây đau hoặc phát trướng lên thì thai phụ nên nằm nghỉ ngơi. Nếu thấy ra máu, cần đến bệnh viện để khám và điều trị. - Không nên tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Nếu đi dạo thì nên có người đi cùng. - Khi đi bộ; lên, xuống cầu thang, thang máy phụ nữ mang thai cần chú ý để chân vững chắc, tránh việc trơn trượt, gây ngã.
- Nghỉ ngơi hợp lý.
- Luôn phòng các bệnh truyền nhiễm và bệnh mãn tính như: bệnh tim, gan, thận và bệnh thiếu máu. Đây là những bệnh rất nghiêm trọng, cùng phát các chứng trong quá trình mang thai.

mang thai

Khi đi bộ; lên, xuống cầu thang, thang máy phụ nữ mang thai cần chú ý để chân vững chắc, tránh việc trơn trượt, gây ngã.

Massage cho thân thể - Massage nhẹ cho bầu vú khoảng 5 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ, giúp thông các tuyến mạch trong vú. - Xoa bóp các bộ phận dưới chân. Trước khi đi ngủ, phụ nữ mang thai nên xoa bóp chân cho máu dễ lưu thông và giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, gác chân lên cao một chút khi ngủ cũng phòng được việc chân bị co rút và thai phụ không nên gối đầu quá cao.
- Thường xuyên đi bộ để kích thích vào cơ quan liên hệ trong 60 huyệt vị dưới chân, tăng cường sự tuần hoàn mạch máu.

mang thai

Trước khi đi ngủ, phụ nữ mang thai nên xoa bóp chân cho máu dễ lưu thông và giúp ngủ ngon hơn.

Chú ý ăn uống hợp lý - Nên ăn làm nhiều bữa và ăn với lượng vừa phải để giảm cảm giác dạ dày bị trướng đầy. - Nếu mỗi tuần, thể trọng thai phụ tăng khoảng 500 gam thì nên ăn nhiều rau xanh và nên hạn chế ăn các đồ ngọt, chứa đường, mỡ để phòng thai nhi quá to, gây khó khăn cho việc sinh nở. - Chọn món ăn có trị dinh dưỡng cao như: thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, tránh ăn đậu nành, khoai hồng để phòng dạ dày bị chướng. - Không nên lạm dụng chất bổ như: dầu gan cá, vitamin, nhân sâm…

Khẩu phần ăn hàng ngày nên có các loại thực phẩm sau: gạo, ngũ cốc và các lương thực khác; trứng các loại (gà, vịt, chim cút), thịt bò, các loại thịt khác và cá, gan động vật (mỗi tuần ăn một lần), các loại đậu, rau, hoa quả, dầu chưng cất.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Để chúng tôi có thể cung cấp thông tin phù hợp hơn với bạn và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về việc chăm sóc sức khoẻ mẹ bầu, giảm mệt mỏi, thư giãn, làm đẹp an toàn và hiệu quả, vui lòng liên hệ với MATERNITY SPA Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881 – hoặc chat trực tiếp với chúng tôi qua công cụ chat ở góc phải bên dưới màn hình.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.