Phụ nữ mang thai tháng thứ 8

Phụ nữ mang thai tháng thứ 8

Mang thai.

Bạn đã biết nên làm gì ở tháng thứ 8 mang thai chưa? Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể.

Đến tháng thứ 8, đáy tử cung của thai phụ cao 28 – 30 cm và to rộng ra, ép cơ tim và dạ dày, dẫn đến tim đập nhanh hơn, hơi thở ngắn hơn, tinh thần thường lo lắng, dạ dày thì trương lên…, thường đi tiểu nhiều lần và sau khi đi vẫn có cảm giác chưa hết nước tiểu. Thời gian này, thai phụ luôn mong đến ngày sinh, nhưng lại rất lo lắng.

Thai phụ cần chú ý những điều gì khi đã mang thai tháng thứ 8?
- Nghỉ ngơi
Đây chính là thời gian người mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, tinh thần hồi hộp như bị thúc giục. Phụ nữ mang thai tháng thứ 8 nhất định cần chú ý nghỉ ngơi cả ban ngày và buổi tối. Nếu có vận động thì nên vận động nhẹ bằng cách đi lại nhẹ nhàng.
- Chuẩn bị tốt để sinh con: Đây đã là tháng thứ 8 mang thai, nên cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết trước khi sinh như tả, quần áo cho trẻ sơ sinh… Cần luyện tập quá trình phối hợp với bác sĩ để sinh con như thế nào, tập thở, xoa bóp và các động tác áp chế khi sinh để việc sinh con được diễn ra thuận lợi.

mang thai

Đây đã là tháng thứ 8 mang thai, nên cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết trước khi sinh như tả, quần áo cho trẻ sơ sinh.

- Chú ý vệ sinh sạch sẽ
Trong thời gian này, âm đạo sẽ tiết ra nhiều dịch và khí hơn, do đó mỗi ngày cần vệ sinh sạch sẽ thường xuyên phía ngoài âm đạo, cần rửa sạch và thay băng vệ sinh, nếu cần thiết.

Sắp đến lúc sinh cần chú ý những gì?
- Khi gần đến ngày sinh, phụ nữ mang thai cần duy trì việc khám thai theo từng tuần. Ngoài ra, nếu như chân thai phụ bị phù, có hiện tượng đau đầu, tim khó chịu… thì cần nhập viện ngay.

mang thai

Khi gần đến ngày sinh,  phụ nữ mang thai cần duy trì việc khám thai theo từng tuần.

- Cần chú ý âm đạo bị chảy máu
Có rất nhiều nguyên nhân âm đạo chảy máu vào giai đoạn cuối này. Có thể do vị trí của thai từ trước, do nạo thai, do sinh non và tử cung bị vỡ. Khi người mẹ mang thai cảm thấy bị đau ở bụng thì cần đề phòng hiện tượng sinh sớm.
- Chế độ ăn uống
Mỗi bữa không cần ăn nhiều, nhưng nên ăn nhiều bữa. Chú ý ăn nhiều các thức ăn thanh đạm: Dùng dầu thực vật để chế biến thức ăn, ăn ít các món ăn chính, ăn nhiều các món ăn phụ như rau, hoa quả, các chế phẩm sữa. Ăn uống thanh đạm là tiêu chuẩn cho người mẹ mang thai ở thời điểm cuối này. Do dạ dày bị áp chế, nên mỗi lần ăn nên có mức độ và chia thành nhiều bữa nhỏ.
Tiếp tục luyện tập về hơi thở cho sinh con: nằm ngửa, hít khí sâu vào miệng, trong miệng nhẩm đếm 1, 2, 3, 4, 5… để có giác về hơi thở trong cơ thể, sau đó chầm chậm thở ra từ mũi hoặc miệng, thời gian thở ra gấp đôi thời gian hút khí vào. Làm đi làm lại từ 4 – 5 lần để cho hơi thở ngắn và ít hơn một chút, sau đó khôi phục trạng thái thở tự nhiên bình thường.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về mang thai tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Để chúng tôi có thể cung cấp thông tin phù hợp hơn với bạn và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về việc chăm sóc sức khoẻ mẹ bầu, giảm mệt mỏi, thư giãn, làm đẹp an toàn và hiệu quả, vui lòng liên hệ với MATERNITY SPA Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881 – hoặc chat trực tiếp với chúng tôi qua công cụ chat ở góc phải bên dưới màn hình.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.