Phụ nữ sau sinh nên kiêng những gì

Phụ nữ sau sinh nên kiêng những gì

Phụ nữ sau sinh.

Bạn có biết phụ nữ sau sinh cần kiêng cử những gì không? Các bà mẹ sau khi trải qua ca sinh con chưa lấy lại sức và cần được nghỉ ngơi. Vì thế có nhiều điều bạn cần chú ý.

phu nu sau sinh

Bạn có biết phụ nữ sau sinh cần kiêng cử những gì không?

1. Ăn uống
- Phụ nữ sau sinh nên kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia. Ngoài ra, cũng nên hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay.
- Nên ăn những đồ ăn lành bụng như thịt nạc kho nghệ, thịt gà rang gừng, rau ngót, tôm… Đây là giai đoạn cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất nên cần ăn thức ăn đa dạng để hồi phục và tiết sữa.
- Hạn chế ăn canh hay uống nhiều nước là hoàn toàn không có cơ sở khoa học vì nước không thể làm “rỗng ruột” mà ngược lại nó giúp cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn. Một ngày bà mẹ nên bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2,5 lít nước.
- Kiêng rau bí, cải, cần, trái cây chua… thì thật phí. Các loại rau quả này không hề gây hại cho bà đẻ, nó giúp bạn tránh được chứng táo bón phiền phức.

phu nu sau sinh

Phụ nữ sau sinh nên kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia.

2. Ngủ
- Phụ nữ sau sinh cần tránh ngồi xổm hoặc ngủ trong tư thế nửa nằm nửa ngồi. Nếu ngồi và ngủ trong tư thế này dễ khiến tử cung bị sa hoặc lâu hồi phục hơn.

3. Tắm gội
- Tránh tắm bằng nước lạnh. Bà đẻ nên tắm bằng nước ấm, tắm nhanh từ 5-10 phút để tránh nhiễm lạnh.
- Quan niệm “Phụ nữ sau sinh một tháng sau sinh mới được tắm” là hoàn toàn sai bởi khi không được tắm sớm, cơ thể mẹ sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển và thậm chí còn lây sang con. Thông thường 3 hoặc 4 ngày sau sinh là bà đẻ có thể tắm được.

phu nu sau sinh

Quan niệm “Phụ nữ sau sinh một tháng sau sinh mới được tắm” là hoàn toàn sai

4. Hoạt động
- Vận động nhẹ nhàng. Sản phụ sinh thường có thể tập thể dục nhẹ nhàng 6 tuần sau sinh. Còn người sinh mổ thì cần 6 tháng. Nếu bạn không vận động, khí huyết sẽ không lưu thông gây mệt mỏi.

5. Quan hệ tình dục
- Khi hết sản dịch là có thể khôi phục “chuyện ấy”. Theo y học hiện đại, chỉ cần khi cơ thể đã phục hồi và sản dịch hết là người phụ nữ có thể quan hệ tình dục.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo về phụ nữ sau sinh tại các chuyên mục nội dung để biết thêm thông tin.

Để chúng tôi có thể cung cấp thông tin phù hợp hơn với bạn và giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về việc chăm sóc sức khoẻ mẹ bầu, giảm mệt mỏi, thư giãn, làm đẹp an toàn và hiệu quả, vui lòng liên hệ với MATERNITY SPA Tel: 08 5410 1881 – 096 891 1881 – hoặc chat trực tiếp với chúng tôi qua công cụ chat ở góc phải bên dưới màn hình.

Nguồn : Tổng hợp bởi Maternity Spa – Các vấn đề riêng về sức khỏe thai kỳ và mẹ bầu, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

 

  • Trịnh Hoài Nam

    anh chị cho em hỏi
    vợ em sinh được hơn 2 tháng nên an hoa quả gì vậy anh chị

    • Dung Vu

      Rất vui vì bạn đã quan tâm và liên hệ thông tin với chúng tôi . Chúc mừng bạn và bà xã đã sinh bé mẹ tròn con vuông 2 tháng tuổi rồi . Quan niệm của chúng tôi là không kiêng cử thực phẩm hay hoa quả gì hết, ăn theo sở thích và khả năng của bà xã bạn nhé .

      Có một điều chúng tôi muốn ghi chú thêm : nếu bạn và bà xã không có kế hoạch tiếp tục sinh con trong thời gian gần 1- 2 năm sau với bé tiếp theo , hãy giúp bà xã mau chóng lấy lại vóc dáng trước khi sinh bằng các cách sau :

      1, Chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý : ít tinh bột , nhiều trái cây tươi , chú trọng nhất vào bữa sáng .

      2, Đừng kiêng cử việc cho em bé bú sữa, hãy để em bé bú sữa mẹ liên tục theo các cử ăn và đói của bé , bé bú càng nhiều, cơ thể bạn càng nhanh lấy lại vóc dàng , việc cho bé bú sữa nhiều có rất nhiều lợi ích .

      3, Tập luyện thể dục nhẹ nhàng sau khi sinh nở 2 tháng : bắt đầu bằng các bài thể dục động tác nhẹ nhàng, đi bộ ngắn . Sau một thời gian ngắn , cơ thể đáp ứng tốt , bà xã bạn có thể đi bộ dài hơn , tập E-arobic .

      Chúc bạn và gia đình của mình luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc nhé .

  • ha anh

    anh chị cho em hỏi! em đang mang thai thang thứ 9, hiện tại tăng được 16 cân. chân, đùi, mông của em có những vệt dài màu đỏ thẫm! liệu sau khi sinh xong nó có biến mất không ạ? Và nếu không biến mất được thì có thuốc gì chữa không ạ?

    • Maternity Spa

      Chào chị!
      Chúc mừng chị và gia đình sắp có thêm thành viên mới nhé!
      Vấn đề của chị về rạn da khi mang thai cũng là vấn đề mà nhiều mẹ bầu của chúng ta thường bị vì trong quá trình mang thai, cân nặng của người mẹ tăng lên nhiều và rạn da là kết quả của việc collagen và các lớp đàn hồi của da bị phá vỡ. Nó không thể biến mất hoàn toàn được Chị ạ. Hiện nay, thực sự chưa có một sản phẩm nào có thể làm mất đi những dấu vết này được mà chỉ có thể làm mờ những vết rạn thôi Chị nhé! Chị có thể tự làm tại nhà bằng cách thoa dầu dừa vào những vùng da bị rạn nha. Mình phải kiên nhẫn thực hiện nha Chị. Nếu có điều kiện, Chị hãy đến sử dụng dịch vụ “Chăm sóc da bị rạn nứt sau sinh” bên Spa khi Chị sinh xong nhé. Vì việc làm giảm rạn da này sẽ hiệu quả hơn khi có những bước massage đúng giúp tinh dầu và chất cần thiết dễ hấp thu qua da.
      Chúc chị sinh mẹ tròn con vuông nhé!